Sửa chữa máy lạnh

Đã đến lúc sửa chữa hoặc thay thế máy điều hòa không khí của tôi?

Kiểm tra các yếu tố này trước khi quyết định xem chiếc máy lạnh của bạn có cần được sửa chữa hoặc thay thế hay không.

Xem xét độ tuổi của A / C của bạn

Tuổi tác là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét  khi đó là thời gian để sửa chữa hoặc thay thế một điều hòa không khí , kỹ thuật viên máy lạnh nói.

« Chúng tôi sử dụng một quy tắc 5.000 » , Điện Lạnh Quản lÝ, chủ sở hữu đội ngủ kỹ thuật giỏi về sửa chữa . “Bạn lấy tuổi của thiết bị và nhân với chi phí sửa chữa. Nếu số này lớn hơn 5.000 đô la, thì bạn nên cân nhắc thay thế. Ví dụ, một đơn vị 10 tuổi với một sửa chữa $ 350 bằng $ 3,500. OK để sửa chữa. ”

Các vấn đề về hiệu suất năng lượng

Những tiến bộ gần đây trong công nghệ A / C đã cải thiện đáng kể hiệu quả năng lượng. Energy Star đề nghị nâng cấp lên một đơn vị năng lượng hiệu quả nếu điều hòa không khí trung tâm hiện tại của bạn từ 10 tuổi trở lên. Nhiều kỹ thuật viên máy lạnh  cho biết họ thường khuyên bạn nên thay thế các đơn vị nếu họ từ 15 tuổi trở lên. Jeren Hamlin, chủ sở hữu của điện lạnh Quản lý cho biết tuổi thọ trung bình của một đơn vị A / C là khoảng 14 năm.Trong trường hợp của Thomas, các chuyên gia HVAC nói rằng cô ấy nên thay thế các đơn vị vì tuổi tác và chi phí sửa chữa. (Cô ấy quyết định mua một cái quạt trần, nhân tiện).

R-22 có thể ảnh hưởng đến các tùy chọn của bạn

Nếu một đơn vị A / C yêu cầu chất làm lạnh bổ sung – như Thomas ‘đã làm trong năm 2012 – nó báo hiệu có một rò rỉ nước làm mát .

Đứng đầu một hệ thống với chất làm lạnh R-22, được gọi là Freon, có giá từ 40 đô la đến hơn 175 đô la một pound – mà cũng có thể bao gồm chi phí của cuộc gọi dịch vụ. Sửa chữa rò rỉ và đưa vào một vài pound chất làm lạnh có thể có giá $ 550 đến $ 1,000, Máy lạnh.

« Một đơn vị mà có R-22 phát triển một rò rỉ có lẽ nên được thay thế, » Hamlin nói. “Một khi bạn bị rò rỉ, máy nén (có thể lên tới 2.000 đô la) thường sẽ hết hạn.”

Sửa chữa một rò rỉ, thêm chất làm lạnh và thay thế một máy nén có thể chi phí giống như mua một đơn vị mới, cấp thấp, Hamlin nói.

Giá R-22, trong khi đó, đã tăng vọt trong những năm gần đây do giai đoạn cuối cùng của EPA. Các nhà sản xuất HVAC ngừng sản xuất các thiết bị với R-22 vào năm 2010. Việc sản xuất R-22 sẽ kết thúc vào năm 2020.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định sửa chữa / thay thế

Bên cạnh tuổi của đơn vị, một vài dấu hiệu khác có thể báo hiệu đó là thời gian để thay thế điều hòa không khí của bạn, theo Energy Star. Hãy xem xét mức độ thường xuyên bạn thực hiện sửa chữa, cho dù hóa đơn năng lượng của bạn đang tăng hay nếu nhà bạn quá nóng vào mùa hè.

« Bao lâu bạn sẽ sống trong nhà, và các tiện ích của bạn như thế nào? » Hamlin nói. « Nếu đơn vị cũ hơn và sửa chữa là một vài trăm đô la, nó có thể không có giá trị sửa chữa. »

Nếu bạn mua một thiết bị máy lạnh mới, tiết kiệm năng lượng  – có giá từ $ 3,600 đến $ 7,200 – Energy Star ước tính tiết kiệm 20% chi phí sưởi ấm và làm mát.

Mặt khác, một số kỹ thuật viên HVAC nói nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó. Nếu hệ thống của bạn cho thấy không có rò rỉ và hóa đơn năng lượng của bạn thấp, Hamlin thấy không có lý do để thay thế nó.

Để đánh giá điều kiện của A / C hiện tại của bạn, hãy lên lịch kiểm tra với kỹ thuật viên HVAC.

Ghi chú của biên tập viên: Đây là phiên bản cập nhật của bài viết được đăng lần đầu vào ngày 16 tháng 5 năm 2014.

Các web liên quan

Laisser un commentaire